CategoriesĐó đây

Những hiểu lầm về gạo trắng cần làm rõ

Những hiểu lầm thường thấy của đa phần mọi người về tinh bột từ cơm trắng-gạo.

Hiểu lầm lớn nhất của cơm trắng có lẽ là việc gán cho nó mác “nguyên nhân của việc tăng cân và gây béo phì”. Hiểu lầm này hoàn toàn sai. Việc tăng cân sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tổng lượng calories mà ta nạp vào hằng ngày.

1. Cơm trắng là dạng tinh bột hấp thụ nhanh nên rất dễ tiêu hoá, có lượng fat thấp, không chứa cholesterol, đây là 1 nguồn năng lượng tuyệt vời, nhưng hầu như các bạn/chị/cô/dì/chú/bác/anh vẫn tin sái cổ các idol online và cắt luôn tinh bột hoặc chỉ ăn gạo lứt (gạo lứt tốt nhưng mình sẽ có một bài viết riêng về nó sau bài này) và khoai lang/Yến mạch. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng gạo trắng còn chứa nhiều khoáng chất tốt như: kẽm, phốt pho, mangan (khoáng chất quan trọng hỗ trợ phát triển xương và cơ, tăng hấp thụ thức ăn), selenium (là chất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động và chức năng của hệ miễn dịch), sắt, a xít folid…

Và gạo trắng chứa ít chất xơ hơn nên việc tiêu hoá cũng sẽ dễ hơn.

2. Gạo trắng không có chứa gluten. Gluten là một loại protein được tìm thấy chủ yếu ở lúa mì, nó là chất ở dạng nhầy giúp tạo độ liên kết của bột. Có một số trường hợp những người dị ứng với Gluten sẽ không thể sử dụng các sản phẩm chứa gluten thì gạo sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

3. Thực tế mà nói thì đạm (protein) chính là chất có hàm lượng cao thứ 2 sau tinh bột (carb) trong thành phần dinh dưỡng của cơm trắng, trung bình 100g cơm chứa 4-5g protein.

4. Cơm trắng ở dạng nguyên bản nhất (đem gạo đi vo rồi nấu thành cơm), không hề chứa nhiều muối như một số người vẫn lầm tưởng.

5. Việc béo lên phụ thuộc nhiều vào tổng lượng Calories nạp trong ngày của bạn, chứ cơm không phải nguyên nhân.
Trái lại, việc ăn cơm buổi tối giúp bạn tăng chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Vì khi bạn ăn tinh bột vào buổi tối sẽ làm tăng tín hiệu leptin, điều này sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo vào ban đêm cho đến tận sáng ngày hôm sau.

Ngoài ra, ăn tinh bột vào buổi tối còn giúp tăng sản sinh hormon serotonin, hormon này sẽ giúp cho bạn có được một giấc ngủ ngon.

Quan trọng hơn là là nguồn gạo mình ăn có phải là gạo có phẩm chất tốt không? Lúa dùng nhiều thuốc hoá học và bảo vệ thực vật thì gạo chất lượng cũng kém và muốn để lâu phải dùng chất bảo quản.
Người tiêu dùng thường thích lựa chọn hạt gạo nhìn bóng mẩy đẹp đẽ, dựa vào tâm lí đó nên nhiều cơ sở cũng xay xát đánh bóng gạo cho thật đẹp vì vậy nên cũng làm mất đi lớp cám tự nhiên chứa nhiều chất xơ và vitamin B1, B6, PP và tinh dầu gạo. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn quả là chính xác trong hoàn cảnh này

Hạt gạo nhỏ xíu nhưng mà lắm vấn đề liên quan, GNES với những giá trị của mình tự tin rằng sẽ không phụ lòng tin của bạn trong tình huống này. Gạo hữu cơ GNES được sản xuất từ nguồn lúa phẩm chất tuyệt vời, quy trình trồng cũng nghiêm ngặt tỉ mỉ, đến công đoạn xay xát, kiểm tra nhiệt độ gạo, độ ẩm thế nào để bảo quản được lâu nhất mà không phải dùng bất cứ phụ gia gì, hút chân không, đóng gói mỗi hạt gạo được nâng niu như những hạt ngọc.

Gạo của GNES phục vụ từ trẻ em ăn dặm đến thanh thiếu niên mới lớn tới phụ nữ có thai và người già, người bệnh. Có gạo Briêt là gạo lức đen cho người ăn chay, ăn thực dưỡng…
Hãy cho chúng tôi cơ hội để chúng tôi được phục vụ những bữa cơm ngon lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn. Chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Nhất định là vậy! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *